วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก


ทุกคนคงรู้ว่าถ้าต้องการลดน้ำหนัก นอกจากการออกกำลังกายแล้วการหาวิธีช่วยให้ร่างกายเผาพลาญพลังงานจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการลดน้ำหนัก  วันนี้มีข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับความเชื่อที่ผิดๆ 5 อย่างให้
เพื่อนๆได้ทราบ

แบบไหนถูกแบบไหนผิดกันน้อ ?


1. ) อาหารเช้าสำคัญที่สุดจึงต้องตื่นมากินโปรตีนแบบมหาศาลเพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานดีตลอดวัน

ความจริงคือ หลังจากที่ร่างกายเราพักผ่อนมาตลอดคืน เราควรเริ่มอาหารเช้าด้วยอาหารย่อยง่ายพวก ถั่วธัญพืชหรือผัก ปลา จะดีกว่า


2. ) ต้องกินทุก3ชั่วโมงเพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ ความเชื่อนี้ก็ผิดนะครับ เพราะไม่ว่าจะกิน 3มื้อ หรือ 6มื้อ ร่างกายก็เผาผลาญออกมาเป็นพลังงานเท่ากัน ที่ถูกคือเราควรกินอาหารพลังงานน้อยต่างหาก


3.) อดบางมื้อดีกว่าจะได้ช่วยระบบเผาผลาญ
อันนี้หลายๆคนคงเคยทำ แต่สาเหตุที่พลังงานในร่างกายลดลงคือ การกินอาหารพลังงานน้อย นอกจากนี้ยิ่งเราอดอาหารจะทำให้เราไปซัดโฮกในมื้อต่อไปแทน


4. )คนที่น้ำหนักมากระบบเผาผลาญทำงานด้อยกว่าคนผอม
หลานๆคนคงเคยบ่นแน่นอนทำไมยัยคนนั้นกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนนะ ทำไมเรากินแค่แมวดมน้ำหนักขึ้นเอาๆ จริงๆแล้วคนผอมมักกระฉับกระเฉงลุกนั่งไวกว่าคนน้ำหนักมาก การเผาผลาญผลาญเลยดีกว่า โดยขนาดของร่างกายไม่ได่เป็นตัววัดประสิทธิภาพของการเผาผลาญเลย


5.)ห้ามกินเกิน1000แคลเลอรี่ต่อวันนะ น้ำหนักถึงลด
อันนี้เป็นสูตรยอดฮิตเลยทีเดียวแต่การกินอาหารแบบนั้นเหมาะกับคนป่วยซะมากกว่า ทางที่ดีกินวันละประมาณ1200-1400แคลเลอรี่ จะดีต่อร่างกายมากกว่า แต่ถ้าเราเป็นนักกีฬาหรือจะใช้พลังงานเยอะๆก็ควรกินให้มากกว่านี้นะไม่งั้นจะเป็นลมได้

ถ้าชอบข้อมูลที่ทาง Eat Am Are หามาให้   ช่วยกด like กดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ คราวหน้าจะเป็นข้อเกี่ยวสุขภาพอะไรอย่าลืมติดตามอ่านกันได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น