วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

5 อาหารชั้นยอดที่ช่วยระบบเผาพลาญ

รู้หรือเปล่า ? ว่าการออกกำลังกายนั้นช่วยลดในเรื่องน้ำหนักแค่ 20% ส่วนอีก 80% นั้นคือการกิน หลายคนคงเคยเจอปัญหาทำไมฉันออกกำลังมากขนาดนี้ถึงไม่ผอมซักที ( บางคนยิ่งออกกำลังเยอะยิ่งกินเยอะแทนที่น้ำหนักจะลดดันขึ้นซะงั้น ) ถ้างั้นเรามาดูกันดีกว่า อาหาร 5 อย่าง ที่ช่วยระบบเผาพลาญในร่างกายมีอะไรบ้าง

1. เมล็ดธัญพืชต่างๆ
 
เมล็ดธัญพืชทั้งหลายและข้าวไม่ขัดสีเช่น ไรซ์เบอรี่และข้าวกล้อง ต่างอุดมไปวิตามินและโปรตีนที่มีประโยชน์กับร่างกายแถมธัญพืชทั้งหลายยังกินแทนขนมจุกจิกได้ไม่อ้วนอีกด้วยใครที่ชอบกินขนมคบเขี้ยวลองหันมากินเมล็ดธัญพืชกันดูนะจ๊ะเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

2. เนื้อสัตว์ เนื้อแดง ไม่ติดมัน

                             
โปรตีนจากเนื้อสัตว์มี Themogenic สูง คุณต้องใช้พลังงานในการย่อยอาหารเหล่านี้ประมาณ 30 % ของอาหารที่กินไปเลยทีเดียว ( เช่น อกไก่มีพลังงาน 300 แคลเลอรี่ร่างกายต้องใช้พลังงานถึง 90 แคลเลอรี่ในการย่อยไก่ชิ้นนี้เลยทีเดียว )

3.ผลิตภัณฑ์จากนมไขมันต่ำ
ผลิตภัณฑ์จากนมไขมันต่ำเหล่านี้ล้วนมีแคลเซี่ยมและวิตามินดีสูง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและที่สำคัญช่วยระบบเผาพลาญในราสงกายเป็นอย่างดี

4.ชาเขียว
จากรายงานของ American Journal of Clinical Nutrition การดื่มชาเขียววันละ 4 แก้ว( ต้องชาเขียวไม่ผสมน้ำตาลนะจ๊ะ ) ช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 2.5 กิโล ใน 8 อาทิตย์ เพราะในชาเขียวมีสารช่วยกระตุ้นระบบเผาพลาญได้เป็นอย่างดี รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมมีชาเขียวติดไว้ในตู้เย็นกันละ

5.พริก

แคปไซซิลในพริกช่วยทำให้ร่างกายร้อนขึ้นและช่วยเพิ่มระบบเผาพลาญ คราวหน้าก่อนกินอาหารอะไรอย่าลืมใส่พริกเข้าไปด้วยนะจ๊ะ นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาตอาหารแล้วยังช่วยระบบเผาพลาญอีกด้วยนะ

อาทิตย์หน้าจะมีข้อมูลดีๆอะไรเกี่ยวกับสุขภาพอีกคอยติดตามกันนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น